วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

CacheFlow 5000

บลูโค้ท ซิสเต็มส์  ปลื้ม ทรู อินเทอร์เน็ต ติดตั้งอุปกรณ์ CacheFlow 5000

เพิ่มความเร็วรองรับการใช้งานเว็บ 2.0 และวิดีโอคอนเทนต์ พร้อมลดการใช้แบนด์วิธระหว่างประเทศ

 

กรุงเทพฯ: 26 มกราคม 2554 บริษัท บลูโค้ท ซิสเต็มส์ จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีในระบบเครือข่ายการนำเสนอแอพพลิเคชั่น ภูมิใจที่ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ของไทย  ตัดสินใจลงทุนติดตั้งอุปกรณ์ Blue Coat® CacheFlow® 5000 ของบลูโค้ท เพื่อพัฒนาความเร็วการใช้งานเว็บประเภท 2.0 และวิดีโอคอนเทนต์ทั่วไปให้ใช้งานได้รวดเร็ว สะดวก และปลอดภัยกว่าเดิม ทั้งยังช่วยลดการใช้แบนด์วิธระหว่างประเทศสำหรับลูกค้าองค์กร

 

นายคริส เคซี่ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเซอร์วิสโพวายเดอร์ เอเชียแปซิฟิค บริษัท บลูโค้ท ซิสเต็มส์ จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครือข่ายแอพพลิเคชั่น  เปิดเผยว่า  บริษัท มีความภาคภูมิใจที่ ทรู อินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นผู้นำการให้บริการอินเทอร์เน็ตสำหรับลูกค้าองค์กรในประเทศไทย   ได้ตัดสินใจเลือกใช้อุปกรณ์ CacheFlow 5000 ของบริษัท เพื่อการแคชคอนเทนต์  ซึ่งช่วยลดภาระผู้ให้บริการ ทั้งการปรับขนาดระบบเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้ริชมีเดียและวิดีโอคอนเทนต์  ทำให้เพิ่มขีดความสามารถรองรับจำนวนผู้ใช้บริการในช่วงเวลาที่มีการใช้งานแบนด์วิธสูงได้มากขึ้น  รวมทั้งควบคุมค่าใช้จ่ายแบนด์วิธที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งเทคโนโลยีแคชชิ่งรุ่นใหม่นี้ รวมถึงระบบคลาวด์ CachePulse™ และอุปกรณ์ CacheFlow ของบลูโค้ท จะรองรับการแคชและการใช้งานไฟล์ขนาดใหญ่ ตลอดจนริชมีเดีย วิดีโอ และคอนเทนต์ Web 2.0 เพื่อลดการใช้แบนด์วิธระหว่างประเทศและปรับปรุงคุณภาพในการใช้งาน และเพิ่มความพึงพอใจในการให้บริการของทรู อินเทอร์เน็ต สำหรับลูกค้าองค์กร ได้มากยิ่งขึ้น

 

ดร.วิริยะ อุปัติศฤงศ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคนิค บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด เปิดเผยว่า ทรู อินเทอร์เน็ต เห็นความสำคัญด้านการลงทุน เพื่อพัฒนาระบบบริการให้มีประสิทธิภาพสูงสุด  ปัจจุบันผู้ใช้บริการมีการใช้คอนเทนต์และแอพพลิเคชั่นที่ต้องใช้แบนด์วิธจำนวนมาก เช่น การโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ การใช้วิดีโอออนไลน์ และริชมีเดียอื่นๆ จากเว็บประเภท 2.0 อาทิ  เฟซบุ๊ค, มายสเปซ, ยูทูบ, เดลี่โมชั่น, แรพิดแชร์  ขณะที่แบนด์วิธระหว่างประเทศอาจมีราคาสูงมาก  ทรู อินเทอร์เน็ต  จึงติดตั้งอุปกรณ์ CacheFlow 5000  ซึ่งจากการทดสอบใช้งานโซลูชั่นนี้  พบว่าจะช่วยให้ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลพื้นฐานทั่วไป ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทำให้ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย และสามารถบริหารจัดการทราฟฟิกการใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มสูงขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ จะช่วยลดการใช้แบนด์วิธของลูกค้าองค์กรได้เป็นอย่างมาก และทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตมีความสะดวก ปลอดภัย และฉับไวยิ่งขึ้น 

 

ทั้งนี้ อุปกรณ์ CacheFlow ที่ติดตั้งในเครือข่ายของผู้ให้บริการช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น เช่น การตอบสนองที่รวดเร็วขึ้น และลักษณะการใช้งานที่ดีขึ้น รวมถึงการเล่นวิดีโออย่างราบรื่น ไม่มีการหยุดชะงัก  นอกจากนี้ อุปกรณ์ดังกล่าวยังทำหน้าที่เป็น "กันชน" เพื่อรองรับทราฟฟิกที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างฉับพลันเมื่อมีเว็บไซต์และคอนเทนต์บางอย่างได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลาสั้นๆ เช่น การรายงานข่าวสำคัญๆ กีฬา หรือเหตุการณ์ทางการเมือง  นอกจากนั้น อุปกรณ์ CacheFlow ช่วยปกป้องผู้ใช้จากสปายแวร์ มัลแวร์ และทราฟฟิกที่ผิดปกติ รวมไปถึงการกรอง URL

 

ข้อมูล บลูโค้ท ซิสเต็มส์

บลูโค้ท ซิสเต็มส์ เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีในระบบเครือข่ายการนำเสนอแอพพลิเคชั่น บลูโค้ทนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเครือข่ายการนำเสนอแอพพลิเคชั่น ซึ่งรองรับการตรวจสอบ การเร่งความเร็ว และการรักษาความปลอดภัยที่จำเป็น เพื่อปรับปรุงและคุ้มครองกระแสข้อมูลที่จัดส่งให้แก่ผู้ใช้ทุกคนบนทุกเครือข่าย ทุกที่ทุกเวลา ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับเปลี่ยนการลงทุนในทรัพยากรเครือข่ายให้สอดคล้องกับความต้องการทางด้านธุรกิจ พร้อมทั้งเพิ่มความรวดเร็วฉับไวในการตัดสินใจ และปกป้องแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจเพื่อรักษาความได้เปรียบด้านการแข่งขันในระยะยาว หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.bluecoat.com

 

ข้อมูล ทรู อินเทอร์เน็ต

บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด  เป็นบริษัทในเครือ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทยและเป็นผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์เชื่อมโยงทุกบริการ เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง  ทรู อินเทอร์เน็ต เป็นผู้นำด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตครบวงจรในประเทศไทย สำหรับลูกค้าบุคคลทั่วไป กลุ่มSME และกลุ่มธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งได้การยอมรับอย่างกว้างขวางในการเป็นผู้รังสรรค์นวัตกรรมใหม่และให้บริการที่หลากหลาย อาทิ hi-speed Internet, Click Internet, Easy Internet, NetKit Play NetKit True ,Wi-Fi Internet ,Net Talk by True นอกจากนี้ยังมี บริการเสริมที่เป็นประโยชน์อีกมาก เช่น White Net, AntiVirus AntiMalware AntiSpyware สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trueinternet.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น