วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อรูบ้า เน็ตเวิร์คส์ บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการ อเวนด้า ซิสเต็มส์

อรูบ้า เน็ตเวิร์คส์ บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการ อเวนด้า ซิสเต็มส์
เป้าหมายหลักเพิ่มศักยภาพ อรูบ้า โซลูชั่น Bring Your Own Device (BYOD) เพื่อองค์กรธุรกิจ

กรุงเทพฯ - 23 พฤศจิกายน 2554 – อรูบ้า เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ:ARUN) ประกาศการดำเนินการเซ็นสัญญาซื้อกิจการ บริษัท อเวนด้า ซิสเต็มส์ ผู้พัฒนาเครือข่ายโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยชั้นนำ ที่สร้างความมั่นใจในการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์สื่อสารส่วนตัวไปยังเครือข่ายองค์กรธุรกิจ  ซึ่งโซลูชั่นดังกล่าวจะอำนวยความสะดวกในการพัฒนาและกำหนดนโยบายการใช้งานของโซลูชั่นการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์ส่วนตัว (Bring Your Own Device: BYOD) ในสถานที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับโซลูชั่นของอเวนด้าจะเพิ่มความสามารถให้กับสถาปัตยกรรม MOVE (Mobile Virtual Enterprise)  ของอรูบ้ารวมถึงรองรับการใช้งานแบบโมบิลิตี้สำหรับองค์กรยุคใหม่ได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย  ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการทำงานเข้าสู่รูปแบบโมบิลิตี้ คอมพิวติ้ง และการใช้งานบนระบบคลาวด์ 
นายไฮเทส เชท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของอรูบ้า กล่าวว่า การซื้อกิจการครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมด้านพื้นฐานให้กับลูกค้าให้สามารถใช้งานระบบเครือข่ายได้ง่ายขึ้น บริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความสามารถในการวิเคราะห์ รวมถึงการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้อุปกรณ์ส่วนตัวเชื่อมต่อระบบเครือข่ายองค์กร ซึ่งผู้ให้บริการระบบเครือข่ายแบบดั้งเดิมประสบกับอุปสรรคในการพยายามนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมในยุคโมบิลิตี้  ในการเผชิญกับปรากฏการณ์ความต้องการใช้อุปกรณ์สื่อสารส่วนตัวเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายองค์กร ทำให้แผนกไอทีขององค์กรจำเป็นต้องกำหนดนโยบาย และการควบคุมการเข้าถึงเครือข่ายจากอุปกรณ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์สื่อสารส่วนตัวของพนักงาน ซึ่งการควบรวมครั้งนี้ระหว่างอรูบ้าและอเวนด้า จะเป็นการนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมให้กับลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม
สำหรับสถาปัตยกรรม MOVE ของอรูบ้าได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานแบบโมบิลิตี้ เพิ่มศักยภาพในการควบคุมการเข้าถึงเครือข่าย และการเข้าถึงข้อมูล ด้วยการกำหนดนโยบายตามประเภทอุปกรณ์ สถานะของผู้ใช้งาน และแอพพลิเคชั่นนวัตกรรม ที่ประกอบด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลาย ซึ่งเป็นการเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัย และสามารถรองรับทำงานบนเครือข่ายไร้สายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีโซลูชั่นของอเวนด้าที่เข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพการเข้าถึงเครือข่ายตามสภาพแวดล้อมและระบบการทำงานของอรูบ้า โดยใช้นโยบายกำหนดการเข้าถึงเครือข่าย เพื่อให้อุปกรณ์แต่ละประเภท หรืออุปกรณ์ของผู้ค้าแต่ละรายทำงานร่วมกันได้อย่างอิสระ และรองรับอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่จะมีการติดตั้งเพิ่มขึ้น รวมถึงเจาะลึกโปรไฟล์ของแต่ละอุปกรณ์  เพื่อสร้างการเชื่อมต่อให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ อเวนด้ายังให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเครือข่ายเน็ตเวิร์ค 802.1X ได้ด้วยตัวเอง และให้ประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยบนระบบปฏิบัติที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น iOS, Andriod, MacOS และ Windows ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว และเชื่อมต่ออุปกรณ์โมบายล์ใหม่ได้อย่างปลอดภัย โดยไม่จำเป็นต้องรอความช่วยเหลือจาก IT helpdesk สำหรับการให้บริการของอเวนด้าจะนำเสนอโซลูชั่นให้กับลูกค้าในประเทศ หรือให้บริการสมาชิกผ่านระบบคลาวด์
ทั้งหมดนี้เป็นเทคโนโลยีของโซลูชั่น BYOD ซึ่งไม่เพียงแต่จะสามารถทำงานแบบเมนสตรีมเท่านั้น แต่ยังสามารถขยายขอบเขตการทำงานให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นอีกด้วย 
การดำเนินการซื้อกิจการจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสที่ 2 ในปีงบประมาณของอรูบ้าในปี 2012 โดยสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มกราคม 2012 ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการปิดการซื้อขายตามมาตรฐาน

เกี่ยวกับ อรูบ้า เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
อรูบ้า เน็ตเวิร์คส์ เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นระบบเครือข่ายยุคใหม่สำหรับองค์กรต่างๆ ด้วยสถาปัตยกรรม Mobile Virtual Enterprise (MOVE) ซึ่งผสานรวมโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายทั้งแบบใช้สายและแบบไร้สายเข้าด้วยกัน อย่างกลมกลืน เพื่อเชื่อมต่อสำนักงานใหญ่ สำนักงานสาขา บุคลากรที่ทำงานนอกสถานที่ และผู้ที่ไม่ใช่พนักงานในองค์กรนั้นๆ แนวทางการเข้าถึงระบบเครือข่ายแบบครบวงจรนี้จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำ งาน ควบคู่ไปกับการลดค่าใช้จ่ายด้านการลงทุนและการดำเนินงานได้อย่างมาก
อรูบ้า จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ และหุ้นของบริษัทฯ รวมอยู่ในดัชนี Russell 2000® อรูบ้ามีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และเปิดดำเนินงานทั่วทวีปอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย-แปซิฟิก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของอรูบ้าที่ http://www.arubanetworks.com และรับทราบข่าวอัพเดตเกี่ยวกับอรูบ้าได้จาก ทวิตเตอร์ และ เฟซบุ๊ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น